วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

Excel ไม่คำนวณ

วันนี้มีพี่ที่ทำงานมาถามว่า Excel ของพี่ไม่เหมือนเดิม มันไม่ยอมคำนวณให้ทำไมเป็นแบบนี้
พอมาเห็นไฟล์เท่านั้นแหละ  ทดลองกด F9 เพื่อคำนวณ โปรแกรมคำนวณให้ทันที

ก็นึกออกเลยว่ามีคนตั้ง Option ไว้ เอาละ ถ้าไฟล์ของใครอยู่ดีๆ ไม่คำนวณขึ้นมาลองตรวจสอบหรือแก้ไขเบื้องต้น ดังนี้นะจ๊ะ

1. ไปที่เมนูแฟ้ม (File) >> ตัวเลือก (Option)

2. เลือกที่แถบสูตร  >> เปลี่ยนตัวเลือกการคำนวณ ให้เป็นอัตโนมัติ แล้วกด ตกลง จ้า 

เพียงเท่านี้ Excel ก็จะกลับไปทำการคำนวณให้เหมือนเดิมจ๊ะ

หมายเหตุ : คำสั่ง F9 คือคำสั่งที่สั่งให้สมุดงานทำการคำนวณเป็นเหมือนการ Refresh หน้านั้นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น